Đánh giá Lời Nhắc Nghiệt Ngã – Geistoid

Đánh giá Lời Nhắc Nghiệt Ngã – Geistoid

Nhà mới lúc nào cũng dễ gây hứng thú cho mọi người rồi và với theme vừa ma ám vừa robo này, rất nhiều người chơi trông chờ sự xuất hiện của Geistoid từ lâu. Và với phong cách hiện tại của GG, cứ nhà nào xuất hiện cũng đều mạnh mẽ hết nên chúng ta hãy cũng xem thử nhé.

Thang điểm Review

5 – Tuyệt vời! Card điểm 5 lúc nào cũng mạnh, cứ mở deck thấy nó là lòng vui phơi phới.

4 – Tốt. Dùng được trong đa số deck và đa số trường hợp. Giá trị cao mà không phụ thuộc nhiều vào deck.

3 – Ổn. Hoặc là giá trị bình thường hoặc là giá trị cao nhưng không ổn định. Đa phần là cần sự hỗ trợ từ card khác.

2 – Tình huống. Card dạng này cần phải setup trước hoặc phải có điều kiện cụ thể, hoặc chỉ đơn giản là.. tệ.

1 – Rác…. Không cần phải nói thêm…

LINH CẢM MẠNH MẼ – 4

Lá bài này rất rất mạnh bởi sau khi cả nhà Sanctum lẫn Saurian đều ra đi thì Geistoid trở thành nhà sở hữu nhiều bắt giữ nhất. Hiệu ứng sẵn sàng đã mạnh lại còn thêm hiệu ứng giải quyết tiền trên người quái của mình nữa chứ. Thứ duy nhất khiến mình không thể cho nó 5 điểm được bởi vì bạn vẫn có thể có một deck Geistoid mà chả có một tí bắt giữ nào. Thế thì khó mà tối ưu được nó lắm. 

NGƯỜI CANH GIỮ THỜI GIAN – 4

Mình nghĩ lá bài này ra thực tế chắc khó mà có thể thực hiện được hiệu ứng. Cơ mà mình phải giải thích kỹ một chút. Khi Người Canh Giữ Thời Gian xuất hiện, nó sẽ kéo thêm vào deck bạn một số lượng sinh vật đồng hồ. Body của đám này nói chung cũng ổn, nhưng bạn có nhớ Ambrosius có 3 dấu kiến thức thì đổi ra 6 aember không? Gần như không bao giờ bạn thấy nó làm được đúng không? Mình nghĩ Người Canh Giữ Thơi GIan cũng vậy ấy. NHƯNG nếu làm được thì hiệu ứng thêm lượt có thể coi như một hiệu ứng mạnh nhất game luôn. Điểm thực tế của combo này sẽ hơi khó để nói. Kiểu hệ bài này khi xuất hiện sẽ xuất hiện theo bộ, tức là chiếm đi khá nhiều suất trong bộ bài của bạn để có cơ hội có những lá bài dễ dùng và hiệu quả hơn.
Thực tế mạnh yếu ra sao có lẽ sẽ phụ thuộc vào deck kéo được bao nhiêu sinh vật đồng hồ.

TÍC-TẮC – 4

Trong các hiệu ứng của 3 sinh vật đồng hồ, mình nghĩ Tíc-Tắc là ổn định nhất. 3 dấu thì cũng không quá khó, và lưu trữ 3 lá bài từ tay và chồng bài bỏ cũng mạnh nữa. Mình chỉ chưa rõ cách thức kéo nhau của Người Canh Giữ Thời Gian với các sinh vật đồng hồ khác như thế nào và liệu những lá đồng hồ như TÍc-Tắc có thể xuất hiện lẻ được không. Nếu được thì nó yếu lắm chứ không được điểm cao thế này. Mình đang chấm điểm trong giả thuyết là tất cả những sinh vật đồng hồ này đều kéo lẫn nhau với 1 số lượng khá nhiều.

MÁY ĐO THỜI GIAN – 2

Nếu không phải nó đi kèm Người Canh Giữ Thời GIan có hiệu ứng thêm lượt thì chắc mình cho 1 điểm luôn. Tuy hiệu ứng trục xuất có thể giúp bạn lọc bài hay tiêu diệt bài mạnh bên địch nhưng vừa chậm vừa yếu… Điểm cộng duy nhất chính là việc nó kết nối được Người Canh Giữ Thời Gian và…

MÁY ĐỒNG BỘ HÓA – 3

Tính ra cũng kỳ nhỉ. Một bộ 4 lá nhưng mỗi lá lại có điểm số khác nhau. Lẽ ra nó phải cùng điểm nhỉ? Mình tách ra như vậy vì trong bộ này bạn rất cần Máy Đồng Bộ Hóa xuống sân trước. Khi đó thì áp lực đến từ các sinh vật đồng hồ là cực lớn. Kể cả một con đồng hồ thả xuống sân rồi chết ngay lượt tiếp theo cũng sẽ là tiềm năng kích hiệu ứng cho sinh vật đồng hồ sau đó. Và bảo vật cũng khó bị tiêu diệt hơn nữa (tuy nhiên mùa 7 này nhiều khả năng kiểm soát bảo vật lắm nhé!).

THẾ LỰC VÔ HÌNH – 5

Lá này có thể so sánh được với “Borrow” ngày xưa của Shadows, thậm chí hơn. Khuyết điểm duy nhất của nó có lẽ là việc biến bảo vật địch thành quái thì dễ bị tiêu diệt hơn. Nhưng về cơ bản nó vẫn rất mạnh, lấy về lập tức có thể sử dụng được liền đối với các bảo vật có hiệu ứng hành động. Và cả trong lúc đối phương không có bảo vật nào thì nó cũng là 1 aember. 

AELBIA ĐI LẠC – 4

Cứ sinh vật nào vào sân sẵn sàng là mạnh rồi, mặc dù không phải lúc nào bạn cũng bị ám. Hiệu ứng sau khai thác cũng khá ổn định và synergy tốt với nhà Geistoid luôn. 

KHÁCH QUÝ – 5

Vấn đề duy nhất của nó có lẽ là việc phải kiểm soát bị ám của cả hai người chơi tốt. Còn lại thì việc chơi một sinh vật từ chồng bài bỏ của CẢ HAI NGƯỜI CHƠI rất rất mạnh. Trừ khi deck mình và địch đều có sinh vật rất yếu hay thế nào đó, nhưng chúng ta có ngồi đánh reversal đâu…

NỒI HƠI – 3

Khá lì và hiệu ứng tiêu diệt cung cấp kiểm soát bàn nên cũng ổn. 

HÙUU! – 3

Lá này khá mạnh ở mùa này vì nó synergy rất tốt với hiệu ứng bị ám. Mình cũng muốn cho nó điểm cao hơn nhưng không phải lúc nào bạn và đối thủ cũng sẽ ở trong tình huống bạn muốn dùng lá bài này. Nhưng phải có những lúc Hùu! tỏa sáng thì bạn mới thấy Nỗi Sợ Biển Sâu của nhà Unfathomable cũng hay như thế!

KÊU GỌI CỨU TRỢ – 3

Đây là một kiểu hiệu ứng tutor nhưng thay vì lấy lên tay bạn lại vứt nó xuống chồng bài bỏ. Những lợi thế của việc đó bao gồm: Lọc deck khỏi bài rác; Nhanh bị ám hơn nếu chưa bị ám và nhanh xào lại bài hơn khi cần; Nếu deck của bạn có nhiều tương tác với chồng bài bỏ như kiểu Khách Quý thì đây synergy cực tốt.

LỜI NGUYỀN ĐÃNG TRÍ – 3

Mình nghĩ các lá bài lời nguyền đều khá ổn định và lá này mình cá nhân rất thích. Nhưng nó hơi chậm một tí, cũng hơi ngẫu nhiên nữa nên có thể sẽ khó mà tận dụng hết tiềm năng.

LĂNG MỘ BỊ NGUYỀN RỦA – 2

Lá này… có nhiều điểm thú vị. Nhưng mình e là phải vào đúng deck, không thì nó bóp nhiều hơn ấy. Nó cần một bộ bài mà hoặc là bạn có nhiều bắt giữ, hoặc là rất ít quái và quái cũng không khỏe nữa. Nói chung là.. nhiều điều kiện quá. Mặc dù các dấu nó cho cũng đã giá trị rồi.

KỶ VẬT ĐEN TỐI – 3

Mặc định bạn sẽ luôn bị ám ở đầu lượt. Rất dễ tương tác với mọi thứ trong mùa 7 này. Khuyết điểm của nó là đôi khi ván đấu của bạn sẽ hơi ngẫu nhiên một tí vì trên thực tế mỗi lần xào bạn bạn chỉ dùng có 1 nửa bộ bài của bạn thôi, và những lá nào trong nửa ở lại đều là ngẫu nhiên. 

ĐÈN HẮC ÁM – 3

Con này hơi giống Boss Zarek của Shadows ấy, chắc là đổi body khỏe hơn một tí nhưng là tự bắt giữ 1 còn Boss Zarek cho nhiều dấu bắt giữ hơn. Cũng không tệ đâu vì nhiều synergy trong mùa. 

DIMO MA LÃO – 3

Mình suýt nữa cho 4 ấy, cơ mà mình có hẳn 1 deck chỉ có đúng 2 dấu bắt giữ từ con này và gần như chả kiếm được đồng nào từ hiệu ứng này. Thế nên rõ ràng là 3 điểm.

ĐOM ĐÓM TIẾNG VANG – 3

Mình đánh giá 3 điểm chủ yếu là hiệu ứng tái chế của nó. Phần hành động cũng mạnh nhưng chậm. Tái chế đòi hỏi setup nhiều hơn nhưng nhanh. 

CHÌA KHÓA TÂM LINH – 5

Không hiểu sao GG quyết định bỏ cái tối thiểu khỏi lá này nên quá mạnh luôn. Rất dễ làm, gần như chắc chắn sẽ rèn được 1 chìa miễn phí.

ĐỒNG CẢM VỚI CÁI ÁC – 3

Một lá bài này cung cấp 5 bắt giữ, không hề tệ tí nào, thậm chí còn có thể xem là mạnh nữa. Mình đánh giá cao vì khả năng synergy tốt với các lá bài cùng nhà. Nhưng phần cuối bị ám sẽ đẩy xuống cuối deck mình có cảm giác hại nhiều hơn lợi. 

HÚT NĂNG LƯỢNG – 4

Có thể xem nó giống Phi Tiêu Sóng Não của nhà Mars ấy, tổng giá trị của nó là net +3 vì có 1 aember, cướp 1 aember từ địch (chưa có ngay). Phần sau cũng khá tốt vì có thể sẽ giết được liền sinh vật địch. Như trường hợp Phi Tiêu Sóng Não, rất ít khi bạn thấy sinh vật bạn nhắm tới bạn để cho nó sống.

TƯƠNG LAI LÀ QUÁ KHỨ – 2

Lá này hơi khó nói, nó giống giống với Reverse Time ngày xưa của Logos nhưng không có dấu. Mình nghĩ sẽ có những bộ bài mà nó sẽ hoạt động rất tốt. Ví dụ như combo để chỉ bốc 1 nhà chẳng hạn. Ngoài ra còn tương tác để bị ám hoặc xào lại bài nhanh hơn. Cơ mà nếu không vào đúng deck mình nghĩ lá này khó mà hiệu quả.
…Còn nếu vào đúng deck kiểu có Chìa Khóa Tâm Linh thì lượt 1 rèn 1 chìa miễn phí nhé…

LỄ HỘI MA QUỶ – 3

Trung bình sẽ bắt giữ tầm 2 aember, cũng không tệ với một lá bài hành động có sẵn 1 aember trên đó. Điểm cộng là tương tác với hiệu ứng bị ám tốt.

MÁY RÚT MÙA MÀNG – 2

Trong số các sinh vật của nhà Geistoid mình nghĩ con này là 1 trong những con yếu nhất. Nó không quá tệ, body cũng trâu và hiệu ứng vừa có thể kiếm thêm tiền vừa có thể chạy bài. Nhưng cách nó chạy bài cũng hơi may rủi và cũng chậm nên khó mà có thể đánh giá cao hơn được.

CĂN NHÀ MA ÁM

5/5

Quá mạnh. 10 lá trong chồng bài bỏ để bị ám không hề khó, đặc biệt với nhiều tương tác trong mùa này, thế nên việc mỗi lượt đều có thể kiếm thêm 1 aember mạnh cực. Bạn thừa biết ở phần cuối game khả năng check liên tục rất có lợi, đặc biệt nhất 1 aember này lại còn có thể lấy từ mọi nhà. 

ĐÂU ĐÓ QUANH ĐÂY – 4

Lưu trữ 2 lá bài từ chồng bài bỏ rất linh động, đặc biệt là với mùa này. Bạn có thể lưu trữ bài rác, hoặc bài công cụ mạnh bạn cần sử dụng ngay lượt sau, hoặc bài combo trong tương lai. Ở hiệu ứng sau thì yếu hơn kha khá nhưng vẫn giúp bạn bị ám tốt hơn nên cũng không quá tệ.

KẺ XÂM NHẬP – 3

Con này khá giống Slowly Caper của nhà Shadows, chỉ khác 1 tí là tiêu diệt cả 2 con bên cạnh thay vì chỉ 1 nên đối phương sẽ chật vật hơn khi xử lý nó (Slowly Caper hồi xưa có cách là ném con quái rác hơn xuống cạnh để cứu con mạnh). 

ĐẢO ĐỒ CHƠI BỎ XÓ – 4

Suýt nữa thì tối đa điểm. Có nó trong deck, gần như chắc chắn bạn sẽ có 1 lượt đủ toàn bộ nhà Geistoid. Nhà Geistoid mà mạnh thì bạn sẽ có 1 lượt rất mạnh. Nếu nó yếu thì bạn sẽ chật vật hơn kha khá. Nhưng cũng có thể bạn sẽ chỉ cần 1 vài lá bài để combo như Chìa Khóa Tâm Linh ở chìa cuối, hoặc bạn cần cản khẩn cấp,…

PHỤC HỒI PHẾ LIỆU – 4

Thật ra lá này nó là Eyegor của Logos chứ đâu lol Nhưng mà mạnh hơn nhé. Nó có 1 dấu aember, và bạn có quyền không lấy gì cả. Đương nhiên cũng có những trường hợp không tốt lắm ví dụ như cả 3 lá đều mạnh chẳng hạn, nhưng cũng hiếm. Nó lại còn cho thêm 2 dấu discard. Về cơ bản là rất ổn định.

NGHĨA ĐỊA PHẾ LIỆU – 3

Mình rất thích phong cách chơi tự purge này nhưng không thể cho nó điểm cao hơn vì nó phụ thuộc quá nhiều vào các lá bài khác có synergy hay không. Đặc biệt xu hướng game hiện tại đang khá ngắn nên việc có thể tự purge hiệu quả rất khó. Nếu bạn có thể làm gọn bộ bài của bạn thì quá tuyệt rồi còn gì, bạn sẽ không còn phải bốc bài rác nữa.

KASPARA – 1

Con này giống giống với Nhà Ngoại Giao của mùa 6 vãi. Hãy nhớ là nó tính cả chính nó nên vừa đánh xuống đã cho địch 1 aember rồi nhé. Mình không bao giờ đánh giá cao các hiệu ứng cho địch aember nên mình không thể cho Kaspara điểm cao hơn được dù đúng là cũng có nhiều lối chơi hỗ trợ chiến thuật này, Chỉ là không phải tách trà của mình.

MEMETTE – 4

Một lá bài tăng tốc độ về cơ bản là tốt. Đây không hẳn là tốc độ kiểu bình thường vì nó không tương tác với chồng bài rút, nhưng nó vẫn giúp bạn tái sử dụng lại những lá bài bạn đã đánh. Hiệu ứng chơi của nó rất tốt trong việc lưu trữ 1 lá bài nhà Geistoid quan trọng. Ví dụ bạn chưa đủ điều kiện để dùng Chìa Khóa Tâm Linh, thế là bạn có thể đánh nó trước để lấy 1 aember rồi đánh tiếp Memette để lưu trữ Chìa Khóa Tâm Linh sau này dùng. Hiệu ứng tiêu diệt sẽ khó kiểm soát hơn tí nhưng vẫn mạnh.

THỢ SỬA CHỮA – 3

Lá này sau khi mình được đánh thử thì nó mạnh hơn mình nghĩ. Trục xuất 1 lá bài trong chồng bài bỏ, hoặc là lá nguy hiểm của địch hoặc là lá rác bên mình. Và lại còn nhảy xuống bảo hộ chính nó được liền. Do hiệu ứng chơi nên mạnh vô cùng, nếu deck bạn có nhiều sinh vật Robot thì nó càng kinh khủng hơn nữa. Nhưng cũng do nó hơi phụ thuộc vào deck nên chưa thể cho điểm cao hơn được.

QUÝ CÔ TINH NGHỊCH – 2/5???

Con này mình nghĩ cũng được. Hiệu ứng sau khai thác khá khỏe, mặc dù mùa này không thực sự có nhiều sinh vật có hiệu ứng chơi đáng sợ như nhiều mùa trước và sau khai thác thì hơi chậm. Cơ mà vấn đề lớn nhất của nó là hình như nó sẽ luôn kéo theo một loạt sinh vật đi kèm thì phải. Bọn đi kèm nếu mình không lầm hơi rác deck nên tạm thời không dám chắc về điểm số.

CHUYẾN VIẾNG THĂM HUYỀN ẢO – 3

Hiệu ứng cũng khá mạnh, có thể khóa hẳn 1 sinh vật địch và có thể đánh lại trong tương lai để kiếm thêm giá trị cho lá bài. 

KIẾM CÀY – 3

Bảo vật này cũng tạm được, có thể kéo lại một sinh vật quan trọng về cuối deck mình hoặc sinh vật rác của địch để gây 3 sát thương. Sát thương này vẫn là kiểm soát bàn nên không phải tệ. Nhưng mình nghĩ vẫn có thể có nhiều thứ hay ho hơn bạn muốn có trong deck.

ÁM THÚ – 4

Lá này khá mạnh. Phần hiệu ứng đầu tiên trục xuất đã khá tốt rồi. Vẫn là câu chuyện hủy đi một lá bài nguy hiểm của địch hoặc giải quyết bớt rác của mình. Nhưng phần hay chính là đoạn hiệu ứng phía sau. Bạn có thể cứu một sinh vật hoặc bảo vật bị địch tiêu diệt. Và trong trường hợp địch không có trục xuất thì bạn hoàn toàn có thể tự trục xuất một sinh vật ở hiệu ứng đầu để rồi kéo nó quay trở lại. Rất mạnh nếu đi chung với Tử Thần nhé.

MẢNH VỠ ĐẦU TIÊN – 3

Một kiểu giống với Dew Faerie nhà Untamed. Về cơ bản nó tạo áp lực khiến đối phương phải tiêu diệt nếu không muốn bạn kiếm thêm aember. Hiệu ứng rớt bài cũng khá ổn. Nhưng vì chậm nên mình cũng chỉ đánh giá được đến đây thôi.

ĐỒNG ĐỘI CHE CHỞ – 3

Một sinh vật khá ổn định để bảo vệ các sinh vật quan trọng của bạn và cũng khá khó chịu nữa. HÌnh như đây chính là sinh vật được kéo theo bởi Quý Cô Tinh Nghịch thì phải, và sẽ luôn xuất hiện theo một số lượng nhât định. Thế nên chắc là cũng không ngon lắm. 

PURSE-A-PHONE – 2

Hiệu ứng này hơi khó nói. Đây là giảm giá rèn chìa của cả 2 bên và sau khi bạn thả xuống thì người đến lượt rèn chìa trước chính là đối thủ. Thế nên nhiều lúc bạn sẽ không muốn đánh nó xuống lắm. Trừ khi… bạn có key cheat. Cơ mà vẫn nên cẩn thận vì có thể đối thủ cũng có. Nó luôn đi kèm với Shadys và Shadys cũng…không mạnh lắm nên…

ĐAO PHỦ – 3

Thú thật mình vẫn chưa thật sự có thể đánh giá được chính xác cái dấu bỏ bài nên cũng không rõ với 3 dấu này thì liệu Đao Phủ có đáng không nữa. Hiệu ứng sau khai thác của nó thì mạnh rồi, lại tương tác rất tốt với nhà Geistoid nữa. 

TĂNG TRƯỞNG NHÂN RỘNG – 3

Lá này hơi khó nói. Tương tác với nhà Geistoid khá tốt vì nhà Geistoid mùa này khá nhiều khả năng bắt giữ. Nhưng cũng có trường hợp bạn chả thấy mấy đồng lẻ nào trên người quái mình, thế là lá này lại thành vô dụng. Hơi tình huống quá nhưng có 1 dấu aember nên cũng vớt vát tí.

TRỞ VỀ CÁT BỤI – 3

Đây là một lá dọn bàn khá tốt, cơ mà phần còn lại sẽ đòi hỏi sự tính toán tốt hoặc đôi khi sẽ là hên xui. Nếu bạn vừa mới đánh 10 lá bài mạnh trước đó thì việc kéo chúng về không những không hại mà còn tốt nữa. Cơ mà đôi lúc nó sẽ hơi rác. Thông thường mình nghĩ tỷ lệ bài tốt khá cao đặc biệt nếu bạn cố build hand, đánh một nhà trong nhiều lượt. 

SCOOBOO – 2

Mình có thể tượng tưởng có nhiều cách combo với sinh vật này. Kiểu bạn có thể liên tục bỏ nó xuống chồng bài bỏ để kích hoạt hiệu ứng rút bài nào đó khác để kéo nó lên liên tục. Nhưng nó phải có cái gì đó ví dụ như deck bạn nhiều rút bài này, Scooboo cũng nên có dấu enhan nào đó,… vân vân. Về cơ bản mình nghĩ là khó, thế nên 2 điểm.

SHADYS – 2

Con này chậm vãi, dù hiệu ứng không tệ. Nhưng nhà Star có hẳn 1 con hiệu ứng y chang mà lại là hiệu ứng chơi.. Thế nên…

LƯỠI HÁI BIẾT HÁT – 3

Lá này thật ra đánh thử chắc sẽ mạnh hơn điểm số mình cho. Vì nó sẽ luôn lên tay khi mình đang có sinh vật có thể khai thác được ngay, tối ưu việc trục xuất. Nếu mình không có quái để khai thác liền thì mình cũng có thể chọn không kéo nó lên từ bài bỏ làm gì. Nếu nó có dấu enhan trên đó nữa thì siêu tuyệt vời luôn.

NHANH NHẢU – 3

Rất linh động. Bạn có thể chơi nó để lấy body và hiệu ứng gây 2 sát thương, hoặc vứt nó luôn để tiêu diệt 1 sinh vật ở rìa của địch. Nó gần đến đoạn 4 điểm hơn là ở 3.

LỌ LINH HỒN – 3

Synergy cực tốt với nhà Geistoid vì khả năng bắt giữ của nhà này trong mùa 7. Nhưng vẫn có thể deck bạn thiếu bắt giữ và đôi khi bạn cũng cần quái mạnh (hiệu ứng chơi mạnh chẳng hạn) để cần nó vào lưu trữ. Nó cũng có thể dùng để giải tán bớt sinh vật rác nếu bạn đánh theo phong cách tự trục xuất.

THỨC TỈNH TỰ PHÁT – 5

Lá này cũng không khác gì “Borrow” luôn, thậm chí kinh hơn là khi cần bạn có thể bắt những con sinh vật Cyborg hoặc Robot. Nhưng chủ yếu mình nghĩ sẽ dùng để bắt bảo vật của địch.

KẺ LÀM RỐI – 2

Mỏng quá, lại chậm nên mình không thể cho điểm cao hơn được.

TỬ THẦN – 4

Đây vốn là sinh vật dị thường ngày xưa đây mà. Giờ nó đã xuất hiện như một sinh vật bình thường với độ hiếm phổ biến nên bạn sẽ gặp rất nhiều. Tử Thần khá mạnh, đặc biệt với nhiều tương tác với khu vực trục xuất của mùa 7.

KẺ BẮT SUY TƯ – 3

Cũng khá giống với Đao Phủ, lá bài này có thể sẽ mạnh hơn nhưng do phụ thuộc vào deck có nhiều bắt giữ không. Trong đúng deck, nó sẽ rất mạnh.

ĐÁ TIÊU CHUẨN – 3

Trong số các sinh vật nhà Geistoid có hiệu ứng sau khai thác, mình nghĩ Đá Tiêu Chuẩn thuộc trong top đầu vì rút 2 mạnh, bỏ 2 để bị ám nhanh hơn cũng không tồi. 

NGƯỜI THU CỐNG PHẨM – 3

Body khỏe và cung cấp A cho deck. Đủ tiêu chuẩn.

VARAD CÔNG TỬ BỘT – 3

Hơi giống Gorvenal của nhà Sanctum nhưng được cái trâu hơn. Không tệ, nhưng cũng không quá mạnh.

BỨC MÀN THẾ GIỚI BÊN KIA – 4

Lá này mục đích hơi giống với Lợi Tức Đô Thị của nhà khủng long, có thể bắt giữ rất nhiều, cứu mình trong nhiều tình huống nguy cấp. Đặc biệt rất dễ có nhiều sinh vật có tương tác với bắt giữ nên kiểu gì cũng mạnh.

WEBSTUR – 2

Hmm được khiêu khích nên thật ra cũng không tệ lắm đâu nhưng về cơ bản nó hơi giống đống quái to của nhà Brobnar. Tức là chỉ được cái to ấy…

GIẾNG KÝ ỨC – 3

Có tiềm năng để tạo ra nhiều combo trong deck. Cũng có tác dụng chạy bài và lọc bớt rác khỏi deck. Nhưng mình nghĩ sẽ hơi chậm. 

CƠN GIÓ CHẾT CHÓC – 5

Đây có là một trong những lá dọn bàn mạnh nhất từng xuất hiện. Không phải nó mạnh vì khả năng dọn bàn, mà chính là cái hiệu ứng lưu trữ toàn bộ sinh vật kia. Đương nhiên nó đòi hỏi tính toán để không giúp địch lưu trữ quá nhiều, nhưng nếu bạn để ý sẽ thấy trong mùa 7 này có rất rất nhiều thứ tương tác được với Cơn Gió Chết Chóc này và cũng hơi broken luôn. Mình tiên tri nhiều deck hàng đầu của mùa 7 sẽ luôn có lá bài này.

KẾT LUẬN

Mình nghĩ nhà Geistoid mạnh vl :)) Có khi còn kinh khủng hơn cả Ekwidon ở mùa 6 nữa. Công cụ nào cũng có. Để xem thử kết quả cuối cùng là thế nào nhé :))

Trả lời